no file

Tài liệu văn hoá công ty

Ngày cập nhật: 26/08/2020

          Tài liệu Văn hoá Công ty Thuỷ điện Hoà Bình xác định những giá trị cốt lõi, chuẩn mực đạo đức và cam kết của cán bộ, công nhân, viên chức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ sản cuất kinh doanh và thực thi văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhằm phát triển Công ty Thủy điện Hòa Bình (Công ty) và EVN  ngày càng bền vững.

PHẦN 1. HỆ GIÁ TRỊ CỐT LÕI

1. Tầm nhìn

          Công ty Thuỷ điện Hoà Bình là đơn vị hàng đầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, là công trình thủy điện chiến lược đa mục tiêu quan trọng bậc nhất của đất nước.

2. Sứ mệnh

          Quản lý vận hành và khai thác công trình thủy điện Hòa Bình đảm bảo tuyệt đối an toàn với hiệu quả ngày càng cao

3. Khẩu hiệu hành động

          Cùng với EVN, Công ty luôn làm việc và hành động với khẩu hiệu:

“Cùng EVN thắp sáng niềm tin”

4. Giá trị cốt lõi

          4.1. Chất lượng - Tín nhiệm.

          Công ty cam kết làm chủ công nghệ, làm chủ thiết bị và cung cấp điện cho hệ thống đảm bảo chất lượng; thực hiện hệ thống quản trị tiên tiến, cung cấp dịch vụ đảm bảo chất lượng cho đối tác khách hàng là mục tiêu hàng đầu. Sự tín nhiệm của đối tác, khách hàng là mục tiêu phát triển Công ty.

          4.2. Tận tâm - Trí tuệ.

          Công ty xây dựng phong cách của cán bộ, công nhân, viên chức (CBCNVC) là tận tâm và có trách nhiệm cao. CBCNV Công ty sẵn sàng mang hết sức lực, trí tuệ để quản lý, khai thác, vận hành công trình hiệu quả và bền vững.

          4.3. Hợp tác - Chia sẻ.

          Công ty coi trọng sự hợp tác trên tinh thần trung thực, công bằng, sẵn sàng chia sẻ, gắn bó để giải quyết mọi vấn đề, cùng nhau phát triển, cùng nhau hành động vì sự thành công, phát triển của Công ty, của EVN và của đối tác.

          4.4. Sáng tạo - Hiệu quả.

          Sáng tạo là đòn bẩy, là khâu đột phá để phát triển. Công ty luôn mong muốn và tạo điều kiện thuận lợi cho CBCNV phát huy sáng tạo, đổi mới trong suy nghĩ và cách làm để đem lại hiệu quả cao nhất trong sản xuất kinh doanh.

PHẦN 2. CHUẨN MỰC ĐẠO ĐỨC

1. Mọi hoạt động của Công ty đều hướng tới con người, vì con người 

          Công ty hành động vì niềm vui, hạnh phúc của mọi người, xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đối tác, động nghiệp và xã hội bằng thiện chí, tình thân ái và tinh thần nhân văn.

           Trong các hoạt động của Công ty con người luôn là trung tâm, trong nội bộ người lao động luôn là tài sản quý giá nhất giúp Công ty đi đến mọi thành công, Công ty luôn tạo mọi điều kiện để mỗi CBCNV luôn nỗ lực cố gắng rèn luyên, tu dưỡng, hoàn thiện bản thân theo nguyên tắc này.

2. Công ty luôn nên cao ý thức trách nhiệm, tinh thần tận tâm với công việc, tận tụy với khách hàng.

          Phương châm hành động chủ đạo của Công ty là hoàn thành tốt trọng trách, nghĩa vụ của một công trình Thủy điện chiến lược đa mục tiêu, công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia.

          CBCNV Công ty cam kết hành động vì lợi ích và phồn vinh của Công ty, của EVN và của đất nước. Công ty hướng tới xây dựng một hình ảnh đẹp về tinh thần trách nhiệm cao, sự tận tâm, tận tụy trong từng công việc, hành động. Mỗi CBCNV Công ty luôn ra sức phấn đấu không quản ngại khó khăn gian khổ thực hiện phương châm này và luôn ý thức trách nhiệm là ”Hết lòng, hết sức phục vụ tổ quốc, phục vụ nhân”.

3. Công ty luôn cam kết tôn trọng luật pháp , hành động khách quan, trung thực, công tâm và minh bạch.

          Mọi hoạt động của Công ty luôn tuân thủ mọi quy định của pháp luật hiện hành và Quy chế quản lý nội bộ của EVN; đồng thời cam kết luôn đi đầu, gương mẫu trong thực thi và góp phần thúc đẩy phát triển, hoàn thiện. Công ty tôn trọng các quy tắc, nghi thức trong giao tiếp; lịch thiệp, trung thực trong quan hệ; khách quan, minh bạch, công bằng và bình đẳng trong xử lý công việc với bên ngoài (đối tác, khách hàng, cộng đồng) cũng như CBCNV của Công ty và EVN.

4. Sức mạnh trong mọi hành động của Công ty là sự đồng thuận và trí tuệ tập thể.

          Công ty phục vụ và đóng góp cho EVN, cho nền kinh tế đất nước bằng kinh nghiệm và sự sáng tạo, bằng trí tuệ kết hợp với công nghệ tiên tiến, hiện đại. Công ty luôn trân trọng, nâng niu những thành tựu đã đạt được, cũng như truyền thống vẻ vang của EVN và của dân tộc. Công ty coi tinh thần đoàn kết, hợp tác và lao động sáng tạo là nguồn sức mạnh tổng hợp để đạt được mục tiêu đề ra; luôn ghi nhớ và thực hiện lời Chủ Tịch Hồ Chí Minh về tinh thần đoàn kết “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết; thành công, thành công, đại thành công”.

5. Công ty phấn đấu để xứng đáng với niềm tin của EVN, của nhân dân, chính quyền địa phương và cả nước.

          Công ty coi trọng cam kết với EVN, khách hàng, đối tác và địa phương; trung thành với các giá trị cốt lõi, thực hiện cam kết bằng những hành động thiết thực nhất. Công ty tin tưởng sẽ xứng đáng với niềm tin mà Đảng, Chính phủ, đất nước và nhân dân cũng như EVN đã giao phó; sẽ giành được sự tín nhiệm của những người mà Công ty phụng sự, phục vụ; sẽ xây dựng thành công hình ảnh tốt đẹp mà Công ty và EVN mong muốn.

PHẦN 3. THỰC HIỆN VĂN HOÁ

1. Cam kết với EVN và địa phương

          Mỗi CBCNV trong Công ty cam kết thực hiện sống, lao động và học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

           Công ty cam kết luôn tuân thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo và các quy định của EVN để quản lý, khai thác, vận hành Công trình Thủy điện Hòa Bình an toàn, hiệu quả, phát huy tối đa các chức năng của Công trình: Chống lũ, phát điện, chống hạn, cải thiện giao thông thủy và  các nhiệm vụ về đầu tư xây dựng, sửa chữa, nâng cấp thiết bị…; là nguồn cung cấp điện quan trọng nhất cho Thủ đô Hà Nội khi tổ chức các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước.

           Công ty cam kết phối hợp thực hiện tốt với chính quyền các cấp và các cơ quan liên quan, đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước về bảo vệ công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia nói chung và Công trình Thủy điện Hòa Bình nói riêng.

           Công ty cam kết chấp hành tuân thủ pháp luật của Nhà nước; các quy định của tỉnh Hòa Bình, thực hiện đúng, đầy đủ các nghĩa vụ của mình đối với Nhà nước và tỉnh Hòa Bình.

           Mỗi CBCNV của Công ty ý thức rõ vai trò, trọng trách của mình trong khi thực thi nhiệm vụ được giao đối với an ninh năng lượng quốc gia, với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước; cam kết tận tâm và trách nhiệm, sáng tạo và hiệu quả khi thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của EVN với phương châm “Trái tim người thợ điện còn đập thì dòng điện không bao giờ tắt”.

         Mỗi CBCNV Công ty kiên quyết bài trừ tệ nạn tham nhũng, lãng phí, cửa quyền, quan liêu, thiếu trach nhiệm và thu vén lợi ich cá nhân.

2. Cam kết với người lao động “Người lao động là tài sản quý nhất”.

          Công ty luôn đảm bảo ổn định việc làm và đời sống của người lao động, đảm bảo mọi người sẽ được quan tâm, chăm sóc đầy đủ các quyền lợi về vật chất và tinh thần theo quy định của pháp luật và của EVN, đảm bảo xâu dựng các chế độ đãi ngộ công bằng, minh bạch.

          Công ty khuyến khích, tạo điều kiện cho người lao động rèn luyên, trau dồi kiến thức, kỹ năng để phát triển. Khuyến khích, đrề cao các ý tưởng, sáng kiến và tạo điều kiện tối đa để các ý tưởng, sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn sản xuất kinh doan.

          Mỗi CBCNV của Công ty đều được đánh giá công khai, công bằng và được lắng nghe; khi có thành tích phải được đánh giá và khen thưởng kịp thời.

3. Ứng xử nội bộ “Gia đình Công ty: Trên thuận, dưới hoà, tôn trọng lẫn nhau”

          3.1. Văn hoá giao tiếp

          Trang phục gọn gàng, lịch sự, đúng quy định.

          Luôn lịch thiệp, đúng mực trong giao tiếp (chào hỏi, bắt tay, nói chuyện…) phù hợp với thứ bậc, văn hóa vùng miền.

          Luôn xử sự theo nguyên tắc lấy con người làm gốc, làm trung tâm.

          Luôn đối xử với nhau trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, sống có tình nghĩa, không vi phạm các bí mật riêng tư không liên quan đến công việc; đoàn kết, hợp tác trên mọi phương diện, mọi công việc.

          3.2. Văn hoá công việc

          Mọi hành động, lời nói và văn bản phải tuân thủ đúng quy định của pháp luật, của EVN và của Công ty. Mỗi CBCNV Công ty luôn tuyệt đối tuân thủ các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật; các quy trình an toàn; quy trình vận hành, quy trình công nghệ sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị; quy định về phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh lao độn... với khẩu hiệu “An toàn là trên hết”.

          CBCNV Công ty luôn đề cao tinh thần trách nhiệm cá nhân, không trốn tránh, đối phó, đổ lỗi hay đùn đẩy trách nhiệm cho người khác. Toàn tâm , toàn ý trong công việc, thực hiện hết trách nhiệm được giao, đảm bảo hoàn thành công việc nhanh nhất và hiệu quả nhất.

          Luôn hợp tác, chia xẻ kiến thức, thông tin để giải quyết công việc đạt chất lượng và hiệu quả cao nhất, vì lợi ích chung của Công ty, của EVN và của đất nước. Giữ gìn và tuyệt đối không tiết lộ bí mật công nghệ và bí mật kinh doanh của Công ty, của EVN.

          Luôn có ý thức giữ gìn nơi làm việc xanh sạch đẹp, bảo vệ và sử dụng tài sản, lợi ích của Công ty và của EVN như của chính mình.

          Cấp trên tạo điều kiện để cấp dưới trình bày ý tưởng của mình, tạo môi trường thoải mái, thuận lợi để tranh luận; tôn trọng các ý kiến của cá nhân và chịu trách nhiệm về quyết địnhcủa mình. Cấp dưới có quyền tranh luận, thảo luận đưa ra các ý tưởng để thực hiện tốt công việc, nhưng khi cấp trên đã đưa ra quyết định thì phải tuyệt đối tuân thủ.

4. Ứng xử với khách hàng, “ Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi”

          Khi tiếp xúc với khách hàng, mỗi CBCNV của Công ty đều nhận thức mình đang đại diện cho Công ty và EVN; đồng thời cũng đại diện cho những giá trị văn hóa của Công ty và của EVN. Công ty và EVN giao trách nhiệm và tin tưởng CBCNV của mình, sẽ đem tới cho khách hàng những hình ảnh đẹp nhất về Công ty và EVN.

          Mỗi CBCNV của Công ty khi thực hiện nhiệm vụ giao tiếp với khách hàng phải sử dụng trang phục và thẻ nghiệp vụ theo quy định. Luôn đón tiếp khách hàng với lời chào, cử chỉ, nụ cười, ánh mắt thân thiện; luôn lắng nghe và phục vụ khách hàng với phong cách chuyên nghiệp, thái độ tôn trọng, tận tâm; chất lượng và hiệu quả. Giải quyết đúng hẹn, đúng và đầy đủ nội dung, rõ ràng những vấn đề mà khách hàng yêu cầu trên cơ sở các quy định của Nhà nước, của EVN và của Công ty.

          Nghiêm cấm các hành vi, cử chỉ, lời nói thiếu văn minh, đe dọa, cửa quyền; tự đặt ra những điều kiện không có trong quy định.

          Cùng chia sẻ lợi ích, trách nhiệm; coi sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng là thành công của Công ty.

          Cập nhật thường xuyên, đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ, quy định của Công ty để đảm bảo sẵn sàng cung cấp thông tin đúng, đầy đủ cho khách hàng.

          Khi khách hàng có yêu cầu hoặc gặp khó khăn vể sử dụng sản phẩm, dịch vụ, mọi CBCNV Công ty đều có trách nhiệm giải quyết hoặc liện hệ với người có thể giải quyết, đồng thời tự bản thân phải theo dõi kết quả để chắc chắn đã đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

5. Quan hệ với đối tác

          Công ty coi đối tác như những người bạn, luôn mong muốn xây dựng những mối quan hệ thân thiện, bền vững trên cơ sở bình đẳng, các bên cùng có lợi và tin tưởng lẫn nhau.

          Khi tiếp xúc với đối tác, Công ty khẳng định vị trí, vai trò của mình thông qua cách cư xử, nghi thức phù hợp, đúng hẹn.

          Khi giải quyết công việc, Công ty coi trọng sự tuân thủ pháp luật, cạnh tranh lành mạnh trên cơ sở chất lượng sản phẩm, dịch vụ, công nghệ hiện đại và tiên tiến.

Khi làm việc với đối tác nước ngoài hay đi công tác ở nước ngoài, mỗi CBCNV của Công ty luôn tuân thủ và tôn trọng luật pháp, văn hóa của nước sở tại; các hiệp định, thỏa thuận Việt Nam đã ký kết hoặc tham gia.

6. Đảm bảo lợi ích cho cộng đồng “ Vì một cộng đồng phát triển”

          Công ty luôn nỗ lực cố gắng để thực hiện tốt nhiệm vụ Chống lũ, Phát điện, Chống hạn, Cải thiện giao thông thủy và các nhiệm vụ chính trị khác do EVN giao; nhằm đưa dòng điện, đưa tri thức, niềm vui đến mọi người dân, mọi miền của tổ quốc.

          Mọi hoạt động của Công ty đều hướng tới lợi ích chung của xã hội, của cộng đồng với phương châm: “ Chung tay vì một cộng đồng phát triển”; không vụ lợi cá nhân, cục bộ.

          Công ty khuyến khích và tạo điều kiện cho CBCNV tham gia thực hiện các hoạt động xã hội tự nguyện như: Đền ơn đáp nghĩa, từ thiện, nhân đạo, khuyến học, bảo vệ môi trường…

7. Cam kết giữ gìn môi trường “ Bảo vệ ngôi nhà chung”

          Trong quá trình xây dựng, phát triển; Công ty và EVN cam kết sử dụng các công nghệ hiện đại, tiên tiến “Xanh, sạch” thân thiện với môi trường với mục tiêu hiệu quả, tiết kiệm và giảm thiểu tác động đến môi trường.

          Công ty cam kết tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường, tiết kiệm điện nhằm bảo vệ ngôi nhà chung “Trái đất”; quản lý, giám sát chặt chẽ các loại chất thải và xử lý theo đúng quy định, không để ô nhiễm môi trường nhằm đảm bảo phát triển sản xuất kinh doanh bền vững.

          Công ty cam kết động viên khuyến khích mọi CBCNV không ngừng nâng cao  nhận thức và tham gia tích cực vào các hoạt động nhằm cải tạo, giữ gìn môi trường trong Công ty và cộng đồng.

          Công ty cam kết chủ động thực hiện các biện pháp, phương án phòng ngừa, khắc phục theo quy định của pháp luật để giữ gìn và bảo vệ môi trường.

Gửi ý kiến nhận xét

Tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Nhà Máy Hòa Bình

Công ty Thủy điện Hòa Bình
Địa chỉ: Số 428 đường Hòa Bình - phường Tân Thịnh - thành phố Hòa Bình - tỉnh Hòa Bình
Điện thoại: 0218.3852043 | Fax: 02183.854155
Email:  tdhb@hbinhpc.evn.vn
Giấy phép: 28/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hoà Bình cấp