no file

PC Đắk Lắk: Hiệu quả từ việc tích hợp dịch vụ điện trực tuyến với Cổng dịch vụ công

02/08/2019 15:26:00 - views: 313

Để thực hiện hiệu quả mục tiêu số hóa hồ sơ, giấy tờ, từ cuối năm 2017 đến nay, PC Đắk Lắk đã triển khai việc tích hợp dịch vụ điện trực tuyến với Cổng dịch vụ công tỉnh Đắk Lắk. 
Nhân viên Điện lực Nam Buôn Ma Thuột hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ điện trực tuyến
 
Bước đầu, hình thức dịch vụ này đã được khách hàng đánh giá cao bởi tính tiện lợi, rút ngắn các khâu, thủ tục hành chính trong quá trình sử dụng dịch vụ điện.

Trong thời gian qua, ngoài hình thức giao tiếp trực tiếp tại phòng giao dịch tại 14 huyện, thành phố, thị xã, PC Đắk Lắk cũng đã triển khai nhiều hình thức mới để thuận tiện hơn cho khách hàng sử dụng điện. Theo đó, khi có nhu cầu về dịch vụ điện, khách hàng có thể gửi yêu cầu, đăng ký thông qua website Chăm sóc khách hàng của EVNCPC (cskh.cpc.vn); Tổng đài 19001909; Email; App Chăm sóc khách hàng...

Qua đó, các đơn vị cam kết khách hàng luôn được giải đáp các thắc mắc, thực hiện các yêu cầu phát sinh như cấp điện mới, dịch vụ thay đổi thông tin, công suất, kiểm tra hệ thống đo đếm trong thời gian sớm nhất với thời gian phục vụ liên tục 24/7. Với những nỗ lực này, đơn vị đã nhận được sự ghi nhận tích cực của khách hàng, thể hiện qua điểm số về sự hài lòng của khách hàng qua các đợt khảo sát của PC Đắk Lắk đã tăng lên rõ rệt. Đồng thời, với sự phổ biến của các loại hình dịch vụ, tỷ trọng sử dụng các giao dịch bằng các hình thức này đã có sự tăng trưởng đáng kể, trong đó, hình thức gửi yêu cầu thông qua điện thoại được khách hàng lựa chọn nhiều nhất.
 
Nhằm đa dạng các hình thức giao dịch trực tuyến, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn, từ cuối năm 2017 PC Đắk Lắk đã xây dựng phương án kết nối vào Cổng dịch vụ hành chính công trực tuyến của tỉnh. Qua kênh này, khách hàng được cung cấp 14 loại dịch vụ điện gồm: Cấp điện mục đích sinh hoạt, ngoài mục đích sinh hoạt; thay đổi mục đích sử dụng điện; xử lý báo mất điện; cấp điện trở lại sau khi tạm ngưng cấp điện; thay đổi vị trí đo đếm; thay đổi thông tin khách hàng...

Trong thời gian đầu triển khai, mặc dù phương án đề ra khá chặt chẽ nhưng đường truyền kết nối giữa VNPT Đắk Lắk (nhà cung cấp dịch vụ) với Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC vẫn chưa ổn định. Cùng với đó, việc truyền thông rộng rãi tích hợp này đến các khách hàng trong quá trình làm thủ tục hành chính vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn. Tuy nhiên, PC Đắk Lắk đã nhanh chóng phối hợp cùng các đơn vị giải quyết các khó khăn phát sinh, đảm bảo việc triển khai hình thức giao dịch trực tuyến được thuận lợi, hiệu quả.
 
Thực tế, so với các hình thức đã triển khai, việc tích hợp dịch vụ điện vào Cổng dịch vụ hành chính công trực tuyến có nhiều ưu điểm. Trên kênh này, khách hàng có thể tra cứu các thủ tục hành chính liên quan đến quá trình xây dựng nhà cửa, thay đổi các thông tin trong quá trình sử dụng điện mà không cần tìm kiếm trên mạng. Điều này còn giúp khách hàng giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh chóng qua vài thao tác trên máy tính mà không cần tốn thời gian đi lại. Nhờ sự tiện lợi, hình thức này ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng.

Theo thống kê, đến tháng 12/2018, PC Đắk Lắk đã cung cấp dịch vụ điện trực tuyến với mức tương đương dịch vụ công cấp độ 3. Trong năm 2018,  đơn vị phục vụ hơn 2.200 giao dịch trực tuyến thông qua cổng hành chính. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, số lượt thực hiện là 2.700 giao dịch trực tuyến cấp độ 3 thông qua cổng trực tuyến theo yêu cầu của khách hàng (tăng hơn 20% so với năm trước).
 
Hiện nay, ngoài việc tích cực tuyên truyền rộng rãi các tiện ích của dịch vụ, PC Đắk Lắk cũng đang làm việc với nhà cung cấp dịch vụ Igate (VNPT Đắk Lắk) để tăng cường độ bảo mật cho các giao dịch thông qua cổng thông tin này. Đồng thời, đơn vị cũng hướng tới bổ sung các tiện ích thanh toán tiền điện tự động thông qua Cổng hành chính của tỉnh nhằm tăng cường hỗ trợ khách hàng với định hướng ưu tiên hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.
Theo: CPC

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận
Nhà Máy Hòa Bình

Công ty Thủy điện Hòa Bình
Địa chỉ: Số 428 đường Hòa Bình - phường Tân Thịnh - thành phố Hòa Bình - tỉnh Hòa Bình
Điện thoại: 0218.3852043 | Fax: 02183.854155
Email:  tdhb@hbinhpc.evn.vn
Giấy phép: 28/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hoà Bình cấp